Chúng tôi ý thức rằng những năm từ 0 đến 6 tuổi là những năm tháng “vàng”

Trường tiểu học Khánh Bình thành lập vào năm 1977, được UBND huyện Khánh Vĩnh công nhận các đơn vị Trường thuộc Phòng Giáo dục-Đào tạo theo Quyết định số 60/QĐ-UB ngày 06/03/2003. Trường tiểu học Khánh Bình nằm phía Bắc của huyện Khánh Vĩnh thuộc xã Khánh Bình với tổng diện tích 10.598 m2. Trường có 3 điểm phụ, trường chính nằm địa bàn thôn Bến Khế trục đường tỉnh lộ 8, học sinh dân tộc thiểu số học tại đây chiếm 80%. Về hướng Tây 2 km là điểm trường Cà Hon thuộc thôn Cà Hon hơn 95 % là học sinh dân tộc Raglai. Về hướng Bắc 3 km là điểm Ba Dùi và 8 km là điểm Cao Mô Xê thuộc thôn Ba Dùi. Đây là 2 điểm trường có địa bàn rộng, đi lại khó khăn và hơn 90% là học sinh dân tộc thiểu số, từ nhà các em đến hai điểm này khá xa. Đặc biệt vào mùa mưa lũ nước lớn bất thường làm ảnh hưởng đến việc chuyên cần của học sinh và công tác giảng dạy của giáo viên. Các điểm trường nằm cách xa nhau, nên rất khó khăn trong công tác quản lí, chỉ đạo.

Hiện nay, tổng số cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên nhà trường là 47 người, trong đó:

Cán bộ quản lý: 03, đạt chuẩn trình độ đào tạo 100% (Đại học Sư phạm: 1/3 – 33,3%; Cao đẳng Sư phạm: 2/3 – 66,7%);

Giáo viên đứng lớp: 32/21 lớp, đạt bình quân 1,52 giáo viên/lớp, đạt chuẩn trình độ đào tạo 100% (Đại học Sư phạm : 18/32- 56,3 %, Cao đẳng Sư phạm: 13/32- 40,6%, Trung học Sư phạm 1/32- 3,1%);

Tổng phụ trách: 01, đạt trình độ Cao đẳng Sư phạm;

Chuyên trách phổ cập: 01, đạt trình độ Đại học Sư phạm;

Nhân viên: 10 (01 văn thư, 01 thư viện, 01 thiết bị, 01 y tế, 01 kế toán, 02 phục vụ, 03 bảo vệ).

Đội ngũ giáo viên phần lớn là người địa phương rất thuận lợi trong việc phối kết hợp với gia đình học sinh và cũng phần nào hiểu rõ được đặc điểm tình hình địa phương.

Cơ sở vật chất của trường nhìn chung đã đáp ứng nhu cầu tối thiểu để phục vụ cho công tác giảng dạy của giáo viên và học tập của học sinh về phòng học, các thiết bị đồ dùng dạy học, bàn ghế, bảng lớp,... Các phòng hành chính chưa đầy đủ theo quy định, hiện tại còn thiếu một số phòng.

Về thiết bị đồ dùng: hiện nhà trường có 06 máy vi tính, 04 máy in, 01 đầu chiếu, 01 máy photo; 02 đàn ocgan phục vụ cho môn hát nhạc. Sách giáo khoa, đồ dùng học tập đảm bảo đầy đủ cho mỗi học sinh một bộ.

Chất lượng giáo dục của trường từng bước được nâng cao theo từng năm. Kết quả xét công nhận hoàn thành chương trình tiểu học ở năm học sau luôn cao hơn năm học trước. Trong những năm gần đây, số học sinh hoàn thành chương trình Tiểu học hàng năm luôn đạt tỷ lệ 100% .

Trải qua quá trình hình thành và phát triển hôm nay trường Tiểu học Khánh Bình đã có nhiều khởi sắc. Phong trào thi đua: “Dạy tốt – Học tốt” được phát huy có hiệu quả. Chất lượng giáo dục toàn diện có nhiều chuyển biến tích cực. Đội ngũ giáo viên đều đoàn kết thống nhất không ngừng học tập, rèn luyện, tu dưỡng phẩm chất đạo đức nhà giáo, nâng cao năng lực dạy học, hết lòng vì học sinh thân yêu. Thực hiện tốt cuộc vận động “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo. Luôn giữ vững danh hiệu Tập thể Lao động Xuất sắc.

Năm học 2016-2017 được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Cờ thi đua.

Năm học 2017-2018 được Sở Giáo dục và Đào tạo Công nhận Thư viện trường học đạt Chuẩn theo Quyết định số 01/2003/QĐ-BGD&ĐT của Bộ Giáo dục và Đào tạo theo Quyết định số 405/QĐ-SGDĐT, ngày 25/5/2018.

Trường Tiểu học Khánh Bình nỗ lực xây dựng một môi trường văn hóa. Xác định tầm nhìn và sứ mệnh của mình như sau:

Tầm nhìn.

Là một trường thân thiện, đạt chuẩn quốc gia. Là nơi mỗi học sinh có cơ hội phát triển tài năng, có khả năng thích ứng mạnh mẽ để trở thành những công dân tốt, có thể chất khỏe mạnh, tâm hồn trong sáng phù hợp với xu thế phát triển của xã hội. Là địa chỉ tin cậy cho các bậc phụ huynh khi gửi con vào học tập.

Sứ mệnh.

Tạo dựng được môi trường học tập nề nếp, kỷ cương và có chất lượng. Giáo dục học sinh tính năng động, sáng tạo, tự chủ, sống biết chia sẻ và hòa nhập tốt trong cộng đồng, có khả năng giải quyết vấn đề để vượt qua rào cản tâm lí và sự hạn chế là phương diện kinh tế, lối sống còn lạc hậu của gia đình và của địa phương.

Mục tiêu.

Xây dựng nhà trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 1.

Phấn đấu đến năm 2025, giữ vững chuẩn quốc gia mức độ 1 và từng bước hoàn thành chuẩn quốc gia mức độ 2.